Logo trên áo đấu MU – Những điều có thể bạn chưa biết.


Chúng ta vẫn thường biết đến Manchester United với biệt hiệu Quỷ đỏ với sự xuất hiện của biểu tượng quỷ Satan trên logo CLB. Nhưng để chiếc logo ấy xuất hiện trên áo đấu MU thì là cả một quá trình. Hãy cùng xem thử nó diễn ra thế nào nhé!

Gốc rễ đầu tiên của Manchester United là CLB Newton Heath và họ bị gán cho một biệt danh không mấy hay ho là The Heathen (Kẻ ngoại đạo). Đó là sản phẩm của một trò chế giễu khi trong một trận đấu với Westham, tiền đạo của CLB này là Jamie Walson lập 1 cú hattrick và gọi Newton Heath là “Heathen”



Sau sự việc này, ban lãnh đạo CLB đã quyết định chọn 1 cái tên mới và một biệt hiệu mới. Tên gọi Manchester United ra đời từ đó với ý nghĩa hợp nhất hơi thở của sự sống. Và logo trên áo Manchester Untied cũng có sự xuất hiện của quỷ Satan – tượng trưng cho sự thông minh và tính cách bộc trực theo văn hóa phương Tây. Đó là một nhân duyên tình cờ khi Sir Matt Busby biết đến ý nghĩa của hình ảnh này khi xem một trận bóng bầu dục.



Và tinh thần chiến đấu máu lửa với khí thế hừng hực cũng trở thành một nét tiêu biểu trong truyền thống của CLB trong suốt khoảng thời gian sau này